LĐ số 118 Ngày 28.04.2003 Cập nhật: 10:26:06 - 28.04.2003

Hành tŕnh tội ác của băng nhóm Hoàng "lựu đạn"

Trần Quang - Cao Hùng

Trong hai ngày (28-29.4), TAND tỉnh B́nh Dương đưa ra xét xử  vụ án Hoàng "lựu đạn". Theo cáo trạng, từ năm 1990 đến năm 2001, trên địa bàn giáp ranh 3 tỉnh B́nh Dương, Đồng Nai và TPHCM đă nổi lên một nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức do tên Trịnh Xuân Hoàng (sinh 1960, biệt danh Hoàng "lựu đạn", nguyên cán bộ kiểm lâm, trú tại ấp Đông Chiêu, xă Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An, B́nh Dương) cầm đầu. Chúng đă thực hiện hàng loạt các vụ phạm tội như cướp tài sản, hiếp dâm các nữ tiếp viên nhà hàng, đ̣i nợ thuê, xiết tài sản v.v...

Đàn em của Hoàng gồm: Dũng mát, Hùng đầu ḅ, Nhân trắng, Nhân đen, Lâm Tùng Chi, Hổ và nhiều tên khác có tiền án, tiền sự. Riêng Hoàng "lựu đạn", chưa nói đến những hành vi côn đồ khác, y c̣n khét tiếng là một kẻ đầy thú tính, dâm đăng. Năm 1998, chỉ mới quen chị L.K.D (sinh 1967, bán hàng ở chợ Dĩ An, B́nh Dương) chưa bao lâu, trong một lần nhậu cùng đồng bọn, Hoàng "lựu đạn" đă dùng điện thoại gọi chị D đến gặp y ở khách sạn. Chị D không chịu, Hoàng cho đàn em là Lâm Tùng Chi, Vũ Hùng Vân, và Lê Thành Nhân đến áp giải chị D đến gặp Hoàng. Sau đó, Hoàng đă hiếp dâm chị D. Chưa hết, sau đó khoảng 1 tuần, cũng sau khi nhậu say xỉn, Hoàng lại sai đàn em bắt chị D chở đến một khách sạn ở quận Thủ Đức, TPHCM.
Tương tự, lần thứ ba, sau đó khoảng 7 ngày, Hoàng lại sai đàn em áp giải chị D đến và hiếp chị D tại một khách sạn ở quận 9, TPHCM. Lần thứ tư, cũng các thủ đoạn, như trên, Hoàng tiếp tục dùng bạo lực hiếp chị D tại một khách sạn ở TP.Biên Hoà, Đồng Nai. Khoảng 18 giờ 30 ngày 6.11.1999, Hoàng và đàn em kéo đến nhà hàng của chị Trương Thị Cảnh (phường Linh Xuân, quận Thủ Đức) để nhậu. Lúc nhậu, không có bia Tiger và tiếp viên, Hoàng "lựu đạn" đă mắng chửi chị Cảnh, đập phá om ṣm... Để Hoàng "lựu đạn" vui ḷng, một đàn em của Hoàng là Cường "đen" đă ép chị Đ.T.L (sinh 1978, là cháu của chị Cảnh) vào ngồi tiếp Hoàng. Nhậu đến khuya, bọn chúng đứng dậy, không tính tiền, trái lại Hoàng c̣n bắt chị Cảnh đưa 100.000 đồng. Chưa hết, bọn chúng c̣n ép chị L lên xe taxi chở đến một khách sạn. Và Hoàng "lựu đạn" đă hăm hiếp chị L nhiều lần trong đêm, đến 5 giờ sáng hôm sau mới cho người chở chị L về nhà.

Khoảng 19 giờ ngày 24.4.2001, sau khi ăn nhậu tại nhà hàng Thuỷ Tiên, Hoàng "lựu đạn" đă ép buộc tiếp viên N.T.T.G (sinh 1978) lên ôtô của Hoàng về khách sạn D́n Kư để hiếp. Tại đây, Hoàng c̣n không trả tiền thuê pḥng, dẫn đến việc khách sạn phải kêu công an đến, Hoàng mới thanh toán 100.000 đồng. Với nạn nhân T.T.K.L (sinh 1969), thảm kịch do Hoàng "lựu đạn" gây ra cho chị c̣n đau đớn hơn. Vợ chồng chị L vốn là chủ quán càphê ở xă An B́nh, huyện Dĩ An, B́nh Dương. Một lần, đàn em của Hoàng "lựu đạn" là Minh "đầu đinh" chọc ghẹo 2 nhân viên phục vụ của chị L, chị L lời qua tiếng lại với Minh. Nhưng sau đó, Minh đưa đàn anh là  Hoàng "lựu đạn" tới để dằn mặt, đ̣i đốt quán của vợ chồng chị L. Ngày 16.3.2000, tên Minh "đầu đinh" đă t́m đến quán chị L dùng kiếm chém vào tay chị L, làm chị L bị thương. Ngày 16.3.2000, bất kể chị L đang trong t́nh trạng băng bó, vết thương chưa lành, Hoàng "lựu đạn"  và đồng bọn đe doạ, bắt vợ chồng chị L phải đích thân đến gặp Hoàng "lựu đạn" - lúc đó đang ăn nhậu tại quán bê thui ở khách sạn Thuỳ Dương để xin lỗi, cam kết không gửi đơn thưa kiện công an. Hoàng nói: "Tao kêu tụi nó chặt đứt cánh tay... là quá nhẹ. Mày có tin bây giờ tao đá cái bàn này đổ tụi nó sẽ chặt thằng chồng mày thành 3 khúc?". Vẫn chưa tha chị L, vào khoảng tháng 5.2001, giống như đă từng hành hạ đối với chị L.K.D, sau một lần nhậu xong, Hoàng lại sai đồng bọn t́m chị L để áp giải chị L đến quán nhậu ngồi cạnh Hoàng. Nhậu đến khuya, Hoàng bắt chị L lên xe ôtô 60K-1727 của Hoàng và chở đến khách sạn A.A (quận 9, TPHCM) và hiếp chị L cho đến sáng hôm sau mới cho về. Sau lần này khoảng 10 ngày, Hoàng tiếp tục cho đàn em đe doạ, gọi chị L đến hầu rượu, rồi chở chị đến khách sạn A.A để thực hiện hành vi thú tính. Lần thứ ba, cũng sau khi ăn nhậu, vào khoảng 23 giờ đêm, cả bọn lại kéo đến tận nơi ở của vợ chồng chị L. Tại đây, mặc dù chồng chị L nói khéo không có chị L ở nhà, nhưng bọn chúng lớn tiếng đe doạ, đ̣i đốt quán, phá nhà v.v... Hoàng "lựu đạn" và đồng bọn ra điều kiện chị L phải ra điểm hẹn gặp, bằng không sẽ đốt nhà. Quá lo sợ, chị L luống cuống ra gặp Hoàng, Hoàng tống chị L lên xe và chở luôn đến khách sạn H.H để nhậu tiếp. Xong, Hoàng và đồng bọn chở chị L về khách sạn A.A, tại đây, Hoàng hiếp chị L đến 9 giờ sáng hôm sau mới cho chị L về.
Ngoài những hành vi kể trên, năm 1992, Hoàng "lựu đạn" c̣n can tội cướp tài sản của người khác. Đó là vào một buổi chiều tối, sau khi nhậu xỉn, Hoàng lái chiếc xe gắn máy CB 125 tới cánh đồng "chó ngáp" của xă Hiệp B́nh Phước, huyện Thủ Đức, TPHCM. Thấy một chiếc ôtô đậu trước một quán càphê, Hoàng dừng xe, tiến đến dùng dao hăm doạ ông Vương Phẩm - chủ xe ôtô và một người bạn của ông Phẩm. Ông Phẩm hỏi, Hoàng trả lời cần tiền nhậu. Ông Phẩm lấy 400.000 đồng đưa cho Hoàng. Sau đó, Hoàng mới lái xe ngược trở lại B́nh Dương. Ông Phẩm đuổi theo nhờ công an huyện Thuận An bắt, lúc đó mới biết kẻ cướp là Trịnh Xuân Hoàng - nhân viên kiểm lâm tỉnh Sông Bé lúc đó. Bên cạnh Hoàng "lựu đạn" , Lâm Tùng Chi - đàn em thân thiết của Hoàng cũng phạm tội cưỡng đoạt tài sản của anh Thân Văn Hoàng. Một tên khác là Vũ Hùng Vân th́ trong suốt nhiều năm, dựa "oai" Hoàng "lựu đạn" cho vay nặng lăi với lăi suất 12-20%, gây bất b́nh đối với nhiều người dân ở huyện Dĩ An.