|
KHOA HỌC
LĐ số 177 Ngày 29.06.2006
Cập nhật: 09:17:07 - 29.06.2006
BÁC SĨ CỦA BẠN Càphê giúp tránh bệnh đái tháo đường
Đó là kết luận của các nhà khoa học Mỹ đăng trên tạp chí "Annal of Internal Medicine", sau khi nghiên cứu thói quen ăn uống và sinh hoạt của 29.000 người. Theo đó, sau khi loại trừ tất cả các khả năng gây bệnh khác như: Hút thuốc, chỉ số trọng lượng cơ thể, thói quen vận động..., các nhà khoa học thấy rằng, nếu uống từ 5 - 6 tách càphê mỗi ngày sẽ giảm được 22% nguy cơ của bệnh. Tỉ lệ này sẽ là 33% nếu như càphê đă được tách cafeine.
Các nghiên cứu trước vẫn cho rằng, chất cafeine có trong càphê mới là thành phần chính chống ôxy hoá, nhưng ở nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu cho rằng, càphê c̣n bao gồm rất nhiều thành phần nữa có tác dụng chống ôxy hoá một cách hữu hiệu. Do đó, các tế bào tuyến tuỵ - nơi sản xuất insulin - không hoặc ít bị tổn thương hơn trong quá tŕnh ôxy hoá, nếu người bệnh uống nhiều càphê. K.Y.M (Theo HeathDay, Reuters) |
Thông tin liên quan:
Ăn uống hợp lư sẽ kiểm soát được bệnh tiểu đường (14.04.2006)
Ăn nhiều chất xơ giảm nguy cơ đái tháo đường (11.03.2006)
Tập thể dục thường xuyên giúp giảm lượng đường trong máu (08.11.2005)
Có thể nhắn tin miễn phí từ Y!M đến thuê bao di động ở Việt Nam
Sử dụng điện thoại di động làm tăng t́nh trạng căng thẳng
Kinh nghiệm sử dụng Window XP Professional Service Park 2
"Cơn sốt" USB
Juniper công bố hệ điều hành ScreenOS mới
"Chuyên gia" t́m kiếm h́nh ảnh
Ngày hội phần mềm tự do - SFD 2006
25 học viên đầu tiên tốt nghiệp eN2P
Xuyên Việt với "Hiệp khách giang hồ"
HP tặng UPS kèm máy tính để bàn
TIN, BÀI ĐĂ ĐƯA
|